หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าล้อของเครื่องบินไม่กางออก ตอนจะลงจอด
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
หากมันเกิดการขัดข้องทางเทคนิค
ล้อไม่สามารถกางออกได้ เค้าจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
จะค่อยๆลดความเร็วให้ช้าที่สุดแล้วลงจอดในทะเลได้หรือเปล่า
หรือต้องประคองเครื่อง ขับวนไปวนมา จนกว่าจะแก้ไขได้ แล้วถ้าน้ำมันหมดก่อนจะทำยังไงครับ
แล้วถ้าเกิดพยายามแก้ไขทุกทางแล้ว ล้อก็ยังไม่กาง
นักบินเค้ามีวิธีรับมือยังไงครับ
เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ้างหรือเปล่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จำลองแอร์อินเดียตก ถ้าเพื่อนๆขับเครื่องซิมอยู่ จะทำอย่างไร
8.08.39 เครื่องบินลอยตัวขึ้น 8.08.42 ความเร็ว 180 นอต สวิทซ์เขื้อเพลิง 1 และ 2 off ห่างกัน 1 วินาที หาสาเหตุ 8.08.52 สวิทซ์เขื่อเพลิง 1 run 8.08.56 สวิทซ์เขื่อเพลิง 2 run เครื่องยนต์ 1 รอบค่อยๆเพิ่มขึ
สมาชิกหมายเลข 8385352
อินเทอร์เน็ตบ้านทรูใช้งานไม่ได้กว่า 2 วันแล้ว
ซื้อบริการมาก็ต้องการใช้งาน ตลอด 2 ปี เสียบ่อยมาก เดือนที่แล้วก็เสีย 2-3 รอบแต่คิดค่าบริการเต็มจำนวน เคสล่าสุด 30/7/68 ตอนเช้าใช้งานไม่ได้กว่าข้อความจะแจ้งลูกค้าก็ตอนสายๆ อันนี้ข้อความแรกที่ส่งมา ขณ
สมาชิกหมายเลข 7709146
ระหว่างล้อหน้าไม่กางกับล้อหลังไม่กาง แบบไหนอันตรายกว่ากัน
ในกรณีของการลงจอดฉุกเฉินในสนามบิน ถ้าหากมีเหตขัดข้องตอนกางล้อ ล้อหน้ากับล้อหลังชุดไหนที่ถ้าขัดข้องแล้วอันตรายกว่าครับ และถ้าเทียบกับกรณีระบบไฮโดรลิคคุมแฟลบเสียกับล้อไม่กาง กรณีไหนที่นักบินไม่อยากจะเจอ
แพนด้าสีทอง
๗ สนามบินที่ “อันตรายที่สุดในโลก” ที่นักบินยังต้องกลั้นหายใจทุกครั้งที่ลงจอด
7 สนามบินที่ “อันตรายที่สุดในโลก” ที่นักบินยังต้องกลั้นหายใจทุกครั้งที่ลงจอด! อันดับ 7 – สนามบินยิบรอลตาร์ (Gibraltar Airport)รันเวย์ตัดผ่านถนนหลักของเมือง ทุกครั้งที่เครื่องบินขึ้น
ต้นโพธิ์ต้นไทร
เคสของเครื่องไซน่า อีสเทิร์น MU5735 ที่ทิ้งดิ่งลงมา เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็น 1 ใน 3 ข้อสันนิษฐานนี้ของพระเจ้ากุกจง?
เคสของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินไซน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MU5735 ที่ประสบอุบัติเหตุตกแบบทิ้งดิ่งลงมาลักษณะเหมือนมิสไซล์ที่ถล่มในยูเครนแบบนั้นจนทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 132 คนเสี
สมาชิกหมายเลข 4559243
ขับรถยนต์ในกรุงเทพฯมอเตอร์ไซค์ผ่ากลาง ทำแบบนี้ได้ไหม
ผมเป็นคนต่างจังหวัดที่มาเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ(มอเตอร์ไซค์เยอะมาก) อยากให้คิดมากตามผมขับรถยนต์ เป็นถนนทางเดียวกันไปข้างหน้า 2 เลนส์ เลนซ้ายรถติดแต่ว่ามีรถเมล์เขาให้ทางแล้วเขาให้เราเข้าได้แล้ว ส่ว
สมาชิกหมายเลข 6357875
ย้อน "จอดฉุกเฉินปาฏิหาริย์" ทั้งบนรันเวย์และในน้ำ ไม่มีผู้โดยสารเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว
โศกนาฏกรรมเจจูแอร์กับ 179 ชีวิตที่จากไป ก่อให้เกิดคำถามว่า การลงจอดฉุกเฉิน มีโอกาสรอดแค่ไหน? ลงจอดในน้ำหรือบนรันเวย์ อันไหนปลอดภัยกว่า? เราไปดูเหตุการณ์ลงจอดฉุกเฉินปาฏิหาริย์ทั้งสองแบบ ที่บันทึกใน
สมาชิกหมายเลข 2933266
จากที่ลูกเรือ Jeju ที่รอดบอก เลยยิ่งสงสัยกัปตันว่าไม่มีสัญญาณผิดปกติเลยเหรอ
ลูกเรือบอก ตอน Landing ก็คิดว่าลงจอดได้ปกติ มารู้ตัวอีกทีก็ตอนนี้ แล้วจาก Flight Radar ก็ชัดเจนว่าเครื่องบินบินตรงๆ จากเคสล้อไม่กางที่รอดที่ผ่านมา กัปตันจะทำแบบนี้ 1. ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอื่น&nbs
สมาชิกหมายเลข 7528926
Mi-17 ใช้เทคโนโลยีอะไรที่ทำให้แรงลมใต้ใบพัดน้อย ใบไม้รอบๆ แทบไม่ปลิวเลย
จากข่าวเมื่อวานที่เฮลิคอปเตอร์ แบบ MI 17 ของกองทัพบกประสพปัญหาพายุฝนมีลมแรงทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามฟุตบอลโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ทำให้ครูเด็กนักเรียนและชาวบ
Like สาระ?
ขณะรถวิ่งอยู่กำลังจะแซง ความเร็วตกลง เร่งไม่ขึ้น เกิดจากอะไรครับ
เมื่อวานนี้ วันที่ 5 ก.ค 2568 ขณะขับรถกลับบ้านจาก ขอนแก่น-สัตหีบ ใช้เวลาประมาณ 7 ชม. ขับมาทางมอเตอร์เวย์ ไกล้ถึงบ้านแล้ว โดยก่อนถึงแวะเข้าห้องน้ำจุดพักรถบนเนินโค้งแยกพัทยา-สัตหีบ ประมาณ 5-10 นาที แล้ว
สมาชิกหมายเลข 8796456
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าล้อของเครื่องบินไม่กางออก ตอนจะลงจอด
ล้อไม่สามารถกางออกได้ เค้าจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
จะค่อยๆลดความเร็วให้ช้าที่สุดแล้วลงจอดในทะเลได้หรือเปล่า
หรือต้องประคองเครื่อง ขับวนไปวนมา จนกว่าจะแก้ไขได้ แล้วถ้าน้ำมันหมดก่อนจะทำยังไงครับ
แล้วถ้าเกิดพยายามแก้ไขทุกทางแล้ว ล้อก็ยังไม่กาง
นักบินเค้ามีวิธีรับมือยังไงครับ
เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ้างหรือเปล่าครับ